Sut mae creadigrwydd yn berthnasol i ddyfodol llwyddiannus yng nghwricwlwm Gymru?
Ond mae yna llawer o tystiolaeth i ddweud ei fod yn hanfodol
yn ysgol, yn ôl Edsys (2017) ‘’The right mix of creativity along
with curriculum helps students to be innovative and also encourages them to
learn new things. Students can grow up as good communicators in addition to improving
their emotional and social skills’’. Mae’r ffaith fod Donaldson (2015)
wedi gynnwys creadigrwydd yn ei 12 egwyddor yn ddangos ei fod yn bwysig, yn yr
12 egwyddor maen ddweud ‘’promote problem solving, creative and critical
thinking’’, mae hyn yn hyrwyddo ysgolion i annog meddwl yn greadigol.
Mae creadigrwydd hefyd i’w gael ei weld yn egwyddor arall o
Donalson (2015) sef ‘’focus on the 4 purposes’’, mae’r 4 diben yn gynnwys i fob
plentyn a pobl ifanc fod yn :
- Ambitious, capable learners who are ready to learn throughout their lives.
- Enterprising, creative contributors who are ready to play a full part in life and work.
- Ethical, informed citizens who are ready to be citizens of Wales and the world.
- Healthy, confident individuals who are ready to lead fulfilling lives as valued members of society.
- (Senedd Research, 2015)
Mae’r ddiben i plant a bobl ifanc fod yn ‘’enterprising,
creative contributors who are ready to play a full part in life and work’’ yn
ddangos fod creadigrwydd yn bwysig i blant gael er mwyn llwyddo yn bywyd a’r
byd gwaith yn nes ymlaen. Mae hyn yn gael ei gefnogi gyda’r ffaith fod ‘’ 58%
of employers expect creativity skills to grow in importance in the next three
years’’ (WEF,2018), maent yn ddweud er mwyn i ni fod yn llwyddiannus yn y byd
gwaith erbyn 2020 fydd angen sgiliau penodol fel ‘Cognitive Functioning Skills’
sydd yn gynnwys ‘’complex problem solving, critical thinking and creativity’’
(Careers Portal, 2018).
Mae creadigrwydd hefyd yn ddod mewn i’r egwyddor ‘’make
connections within and across areas of learning and experience’’ oherwydd un
o’r ‘Areas of learning and experience’ mae Donaldson (2015) wedi cynllunio yw
‘Expressive Arts’. Yn ôl Senedd Research (2015) mae’r adran ‘Expressive arts’
yn annog plant i ddatblygu gwerthfawrogiad tuag at creadigrwydd ac i ddatblygu
ei thalentau creadigol wrth i nhw gael cyfleoedd i archwilio ei feddwl, a
mireinio a chyfleu syniadau trwy ddefnyddio eu dychymyg a'u synhwyrau yn
greadigol. Felly mae rhaid i creadigrwydd fod yn bwysig i blant neu i fydd i’w
weld mor aml yn yr 12 egwyddor Donaldson (2015).
Er fod pwyslais arno pwysigrwydd creadigrwydd heddiw ac am y
dyfodol, roedd yr hen cwricwlwm Gymru ar gyfer y cyfnod sylfaen hefyd yn cymryd
creadigrwydd mewn i ystyriaeth. Yn ôl y
ddogfen curriculum for Wales : foundation phase framework (2015) gan y
Llywodraeth mae’n yn ddweud fod ddatblygiad creadigol yw un o’r meysydd ddysgu
a profiad a ‘’Children should be continually developing their imagination and
creativity across the curriculum’’. Mae’r ddogfen yn mynd ymlaen i ddweud fel
rhan o’r maes ddysgu a profiad creadigol ddylai plant gael y cyfle i :
- explore, investigate and use the indoor and outdoor learning environments
- be involved in different types of play and a range of planned activities, including those that are child initiated
- be involved in activities that allow them to work as individuals and in groups
- use a wide range of resources and stimuli
- experience traditions and celebrations of different cultures
- experience art, craft, design, music and dance from Wales and other cultures.
- Llywodraeth Gymru
(2015)
Er fod ddal pwyslais arno bwysigrwydd creadigrwydd yn yr
cwricwlwm newydd mae wedi gael ei rhoi gyda sgiliau eraill yn lle gael maes ei
hunain fel yn yr hen cwricwlwm, fydd rhai yn gweld hyn fel bwysigrwydd
creadigrwydd yn lleihau. Dydw i ddim yn gweld y newidiad fel peth negyddol, yn
fy marn i mae creadigrwydd wedi gael ei rhoi gyda sgiliau eraill oherwydd mae
fwy o sgiliau yn gael ei weld fel bwysig heddiw felly mae rhaid ymgorffori rhai
i fewn i un maes er mwyn i pob un gallu ffitio i fewn i’r gwricwlwm.
Felly i ddod i casgliad mae yna llawer o tystiolaeth yn
awgrymu ac yn hyrwyddo y pwysigrwydd o creadigrwydd yn yr ysgol, a gallaf ddod
i’r canlyniad o’r tystiolaeth rydw i wedi sôn am yn uwch, fydd plant yn methu
ac yn gweld y byd gwaith yn anodd heb creadigrwydd. Er mwyn i blant fod yn
barod am y byd gwaith a fywyd yn cyffredinol mae rhaid i creadigrwydd parhau i
fod yn rhan bwysig o’r gwricwlwm.
Reference list
- Beta.gov.wales. (2018). successful futures. [online] Available at: https://beta.gov.wales/sites/default/files/publications/2018-03/successful-futures.pdf [Accessed 10 Dec. 2018].
- Beta.gov.wales. (2018). curriculum for wales. [online] Available at: https://beta.gov.wales/sites/default/files/publications/2018-02/foundation-phase-framework-revised-2015.pdf [Accessed 10 Dec. 2018].
- Cropley, A. (2018). Creativity in Education and Learning. Routledge, 2012.
- CareersPortal.ie. (2018). Top Ten Skills for the Future Workforce. [online] Available at: https://careersportal.ie/careerplanning/story.php?ID=2501203022 [Accessed 10 Dec. 2018].
- Edsys. (2018). Role and Importance of Creativity in Classroom | Edsys. [online] Available at: https://www.edsys.in/creativity-in-classroom/ [Accessed 10 Dec. 2018].
- senedd research. (2018). Donaldson Review: The ‘purposes’ and content of a Curriculum for Wales. [online] Available at: https://seneddresearch.blog/2015/03/17/donaldson-review-the-purposes-and-content-of-a-curriculum-for-wales/ [Accessed 10 Dec. 2018].
- Www3.weforum.org. (2018). The future of jobs report. [online] Available at: http://www3.weforum.org/docs/WEF_Future_of_Jobs_2018.pdf [Accessed 10 Dec. 2018].
Comments
Post a Comment